Friday, January 10, 2014

Tình CH-47 Chinook

Hồ Viết Yên


Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) không chỉ là một ngày nghỉ thuần túy để mọi người tụ tập ăn uống vui chơi, nhưng lễ Tạ Ơn còn là dịp để gia đình, dòng họ và bạn bè quây quần bên nhau chia sẻ các thành quả của một năm như công việc làm ăn, sự học hành, sức khoẻ cùng những biến động khắp nơi trên thế giới; đặc biệt là để cùng nhau cảm tạ những điều tốt lành, hạnh phúc, ân phước và may mắn mà Thượng Đế đã ban cho chúng ta.

Cũng trong ý hướng ấy, năm nay khi lễ Tạ Ơn vừa qua, niên trưởng Nguyễn Phú Chính đã sốt sắng gửi điện thư đến tất cả các anh em trong gia đình Chinook tại hải ngoại, kêu gọi sự đóng góp nhiệt tâm, của ít lòng nhiều để làm quà chia vui và mừng xuân với anh em Chinook trong nước. Món quà tuy nhỏ nhưng tình thì thật bao la và vô giá, bởi chúng ta đã có một quãng đời gắn bó, sống và chết bên nhau trong tình đồng đội. Món quà tuy nhỏ nhưng nó gói ghém tâm huyết và biểu tượng tình chiến hữu trước sau như một, đồng tâm và đồng cảm. Hy vọng món quà nhỏ sẽ mang lại phần nào niềm vui và làm ấm lòng anh em bên nhà.

Tôi quí trọng niên trưởng Chính dù anh đến Hoa Kỳ muộn màng và phải đối đầu với những khó khăn kinh tế trong cuộc sống. Anh luôn nghĩ tới anh em và thuộc cấp trong mọi hoàn cảnh bao gồm cả chúng tôi những người may mắn đến được bến bờ tự do sớm và các anh em không may mắn còn kẹt lại. Vì vậy, cùng với niên trưởng Chính, tôi nhận trách nhiệm như là một chiếc cầu nối để chuyển quà từ lòng hảo tâm của anh em hải ngoại tới anh em trong nước với tất cả niềm vui và lòng hăng say.

Sau lời kêu gọi của niên trưởng Chính, tôi đã và đang nhận được chi phiếu từ các niên trưởng, các anh em trong gia đình CH-47 Chinook gởi tới. Mỗi năm đều có những ngoại lệ, những ngạc nhiên khác nhau: Có khi nhận được chi phiếu từ người gởi và yêu cầu ẩn danh, có khi bạn A gởi tặng một số tiền cho bạn B nhưng cuối cùng tất cả các chi phiếu đều đến tay tôi và đôi khi như trúng số, gặp được mạnh thường quân đứng ra bao chót, tôi cảm thấy thật là vui vì các bạn tôi nơi quê nhà có thêm chi phí để vui xuân với nhau và với gia đình.

Năm nay, có một điều đặc biệt làm tôi thích thú và cảm động vì tôi nhận được tấm thiệp chúc Giáng Sinh từ miền xa xôi, giá tuyết, vùng Anchorage thuộc tiểu bang Alaska gởi đến, mà người gởi lại là Nguyễn lạc Hồng. Tôi băn khoăn suy nghĩ nếu tôi nhớ không lầm thì đêm tiền phi kỳ họp mặt Chinook tại Las Vegas tháng 5, trong phút mặc niệm để tưởng nhớ các chiến sĩ đã hy sinh có tên của Mãnh Long Nguyễn lạc Hồng. Khi mở thiệp ra tôi ngạc nhiên hơn vì có thêm chi phiếu và tấm danh thiếp của Mãnh Long Hồng. Sau cùng, đọc tấm thiệp thì mới biết là chị và các con thay cho anh gởi chút quà cho tình CH-47 Chinook. Mãnh Long Hồng đã ra đi nhưng chị và các con không quên đồng đội. Một nghĩa cử cao đẹp, đầy tình người, tình đồng đội và cao quí hơn đó là "TÌNH CHINOOK".

Suốt thời binh lửa chiến tranh mà chúng ta đã đi qua, tôi hãnh diện vì đã đứng chung với những người yêu quê hương, yêu tổ quốc, quyết tâm bảo vệ sự tự do của miền Nam Việt Nam bằng mọi gía, chấp nhận hy sinh cả bản thân mình. Nhưng tiếc thay sự phản bội của đồng minh và bọn đầu gấu, cộng thêm những kẻ “ăn cơm Quốc Gia, thờ ma Cộng Sản” cùng bọn bưng bô, xu thời, chuyên đâm sau lưng chiến sĩ, đã biến miền Nam Việt Nam rơi vào thảm cảnh đau thương tang tóc tháng 4, 1975, mang đến đầy đọa khổ đau triền miên cho dân tộc Việt Nam.

Thỉnh thoảng ngồi nhớ lại những kỷ niệm thời quân ngũ, những phi vụ vào sinh ra tử và những chuyến bay định mệnh, tôi muốn cố gắng ghi chép lại để chia sẻ với anh em nhưng tôi không làm được vì chỉ nghĩ đến những phi vụ và những kỷ niệm hào hùng của một thời được phục vụ để bảo vệ quê hương thì lòng tôi đã bất ổn, dao động và xót xa rất nhiều. Cho đến khi “Tình CH-47 Chinook” chào đời tôi mới cảm thấy phần nào dễ chịu và nhẹ nhàng. Tôi sẽ viết để chia sẻ và hy vọng là như vậy.

Lễ Tạ Ơn, mùa Giáng Sinh và năm mới dương lịch đã qua và chỉ vỏn vẹn ba tuần nữa, chúng ta lại hân hoan đón mừng năm mới âm lịch. Do đó, món qùa “Tình Chinook” cũng sẽ được gửi về khoảng 15 tháng 1 để kịp thời gian cho anh em bên nhà tổ chức họp mặt vui xuân. Anh em Chinook hải ngoại vẫn có thể tiếp tục đóng góp. Xin anh em hăng say và mở rộng vòng tay cho việc làm thiết thực, hữu ích cùng nhiều ý nghĩa này. Qua hình ảnh, chúng ta có thể hình dung ra cuộc sống của anh em bên nhà qua nhiều phương diện. Vì vậy, chắc chắn món quà mà các anh em nhận được sẽ mang đến biết bao niềm vui, an ủi và sưởi ấm tình người khôn cùng.

Qua niềm vui cùng với sự xúc cảm trên khuôn mặt của các anh em bên nhà, chúng ta cũng hãnh diện là đã đóng góp được phần nào mang niềm vui đến các đồng đội mà một thời đã từng sát cánh, chấp nhận hiểm nguy chiến đấu bên nhau cho cùng một lý tưởng: tự do, hòa bình và nhân bản.

Không bỏ anh em, không bỏ bạn bè. Chúng ta cùng nhau hướng về quê hương và nguyện ước một Việt Nam thực sự tự do “KHÔNG CỘNG SẢN” một ngày thật gần.

Cảm ơn các lời chúc tốt lành của các niên trưởng, các bạn CH-47 Chinook và sự đóng góp dồi dào cho “tình CH-47 Chinook”.

Chúng ta cùng cảm ơn nhau và cảm ơn cuộc đời.

Hồ Viết Yên

K7/68KQ - PĐ237 / PĐ241 Chinook




No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghi cảm tưởng!