Saturday, June 7, 2014

Em Và Tôi

Thơ & Minh họa: Xanh Thỵ Nhạn Trắng
Mấy mươi năm về trước
Em trốn học lang thang
Dầm mình trong mưa lụt
Ngơ ngác mắt nai vàng

Cũng tình cờ chiều ấy
Lái xe jeep tàng tàng
Qua lối dọc, đường ngang
Thẫn thờ anh ngắm nước

Thấy em đi đằng trước
Chân nghịch đùa đá nước
Nghiêng ngả tấm lưng thon
Nhấn còi xin nhường bước

Nhưng em chả chiụ nghe
Cứ tỉnh bơ em bước
Như chả nghe thấy gì
Bực mình anh rà sát

Lái xe tiến ngang hàng
Thò đầu anh vội quát
Cho đỡ cơn tức ngang:
"Này cô, chắc cô điếc
Cớ sao tôi nhấn còi
Cứ lặng thinh cô bước
Chẳng ngoái trước, nhìn sau!
"

Vội vàng quay ngoắt đầu
Em nhìn tôi lạ lẫm:
"Ông này quả lẩm cẩm
Chắc ông có vấn đề
Dẫu tôi đi ngoài lề
Giản đơn ông phải tránh!
"

Em quả là ngang ngạnh
Nhưng tôi yêu mất rồi
Lạ lùng từ dạo đó
Tôi chả còn là tôi!

Xanh Thỵ Nhạn Trắng

1 comment:

  1. Lạ lùng sao được! Thật là duyên dáng, thật là dễ thương! Chả trách gì chàng phi công hào hoa Đoàn Lương lúc nào cũng yêu thương Chị, Chị Xanh Thỵ Nhạn Trắng ơi!
    Ái Liên

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã ghi cảm tưởng!