Sunday, November 5, 2017

Hình Ảnh Tang Lễ KQ Phạm Minh Nhơn

Tang Lễ KQ Phạm Minh Nhơn

San Jose, California, USA

4 Nov 2017

Photos by Nguyễn Thế Long

Bài Viết: Trần Văn Chính


90 Photos - Tang Lễ KQ Phan Minh Nhơn K768KQ 11-04-17


Tiễn đưa Phan Minh Nhơn

Kính thưa Tang Quyến, Qúi Vị Quan Khách và Các Anh Chị K768 Không Quận,

Tôi là Trần Văn Chính, bạn cùng khoá KQ của Anh Nhơn. Với quí vị không nằm trong K768, tôi xin dược trinh bày sơ lược về quãng thời gian 50 năm Anh Nhơn và chúng tôi quen biết nhau.

Khoá chúng tôi có 264 người, phi hành lẫn không phi hành. Phi hành là các anh sau này được huấn luyện thành phi công, lái máy bay . Không phi hành là các anh không lái máy bay, ở dưới đất, được huấn luyện làm mọi công việc khác trong quân chủng KQ.

Khoá chúng tôi được gởi sang Thủ Đức để huấn luyện quân sự cùng với khoá 7 1968 của lục quân, nên anh em đặt tên khoá mình là K768KQ. Học xong quân sự chúng tôi về lại KQ để huấn luyện chuyên môn rồi phân tán đi khắp bốn vùng chiến thuât. Khi tôi gặp lại Nhơn dưới Cần Thơ thì Anh là phi công trực thăng, bay tải thương còn tôi ở ngành bảo trì, sửa chữa máy bay.

Ngành nghề khác, nên ở chung phi trường nhưng chúng tôi cũng ít khi gặp nhau. Biến cố năm 75, anh em tứ tán,  tôi không biết Nhơn qua đây cùng lúc, mãi đến 81, 82, sau khi đã ổn định, chúng tôi mới lại liên lạc gặp nhau.

Nhơn là một trong những ngừời đã đứng ra vận động, tổ chức những lần họp mặt đầu tiên của khoá . Lúc nào Anh cũng sốt sắng sinh hoạt với mọi người. Với chiếc motor home, anh tham dự  họp mặt, họp khoá, cắm trại, xuôi ngược nam bắc không quản ngại . Tôi nhớ hình ảnh Anh, mỗi lần họp mặt, mang một máy quay phim lớn, vác trên vai chứ không nhỏ như bây giờ, đi tới đi lui, bận bịu thâu hình quên cả ăn uống.

Nhơn nhũn nhặn, vui vẻ . Chưa bao giờ thấy Anh to tiếng hay phàn nàn về một người nào. Anh hay giúp đỡ người khác, ai nhờ chuyện gì cũng làm, thích sưu tầm vật lạ, nhưng nếu ai xin cũng cho, không tiếc . Anh thích nghiên cứu về dinh dưỡng và dược tính của cây cỏ . Thức ăn của Anh pha chế rất công phu, nhiều vật liệu phải mail order chứ chợ không có . Tôi chơi với Anh lâu, nhận nhiều công thức, nhưng thú thực  chưa bao giờ thực hiện được món ăn nào theo công thức của Anh . Anh thờ Phật và rất mộ  đao. Đã có thời ăn chay và lên đường ‘Hành Trình về Phương Đông ‘ để tìm thầy học đạo. Trong nhà Anh, điện thờ Phật rất lớn, uy nghi, lộng lẫy không khác gì những chùa lớn .

Chúng tôi mến Anh vì tính bao dung và chân thật . Hôm nay Anh ra đi, chúng tôi mất một người bạn tốt, đã gần gụi với chúnh tôi một đoạn đời gần 50 năm .

Nhưng chúng tôi cũng biết, đứng cạnh Anh Nhơn có Chị Thuỷ . Anh Nhơn làm đươc những điều để cho mọi người mến phục thì công lao của Chị Thuỷ không phải là nhỏ Chị đã hy sinh cho Anh rất nhiều .

Hôm nay K768KQ xin được chia buồn cùng Chị, hành thật cảm ơn Chị đã cho chúng tôi chia xẻ với Chị một người chúng tôi luôn yêu mến và trân trọng mãi mãi về sau . Trong tình cảm ấy, chúng tôi xin Chị, bất cứ lúc nào Chị cần chuyện gì, cho chúng tôi biết, nếu làm được, chúng tôi sẽ thay Anh Nhơn, giúp Chị . Cám ơn Chị .

Riêng Nhơn, Anh đã bay cao trong vòm trời này, đã vui chơi trong cuộc đời này, hôm nay Anh đi vào cuộc viễn du. Chúng tôi thương tiếc Anh, nhớ Anh, nhưng cũng cầu xin Anh được ‘thấy bóng thiên đường cuối trời thêng thang ‘.

Tạm Biệt  Anh.

Cám ơn Qúi Vị .

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghi cảm tưởng!