Monday, October 13, 2014

Thương Về Xứ Huế

Reunion 2014

September 27, 2014

Thương Về Xứ Huế

Sáng tác: Minh Kỳ

Trình bày: Duyên Hà, Thủy Hoàng, Hàn Vinh


Click on the video below to play!


'Thương Về Xứ Huế' Sáng tác Minh Kỳ

Duyên Hà, Thủy Hoàng, Hàn Vinh trình bày



( To be continued... )

4 comments:

  1. Phải nói là tôi rất ngạc nhiên vì những ngôi sao vừa xuất hiện trên vòm trời ca nhạc của khóa chúng ta. Ở đây , tôi không có ý nói đến giọng ca của chị Duyên Hà, 1 giọng ca đã được certified qua những buổi RU trước đây. Tôi chỉ muốn nhắc đến 2 giọng ca mới, có lẽ chưa qua 1 lớp thanh nhạc nào, nhưng đã rất vững vàng trong cách thể hiện.
    Sau bản hát này, tôi có nói chuyện với bác Dân bác vật. Cả hai cùng đồng ý rằng những đoạn ngâm thơ chắc chắn đã được ghép vào, người diễn trên sân khấu chỉ nhép miệng theo thôi. Nhưng sau đó, qua phu quân của chị Thủy Hoàng, chúng tôi mới biết giọng ngâm ngọt ngào đầy nữ tính là của chị. Quả là 1 bất ngờ đầy thú vị!
    Bài hát đã đưa chúng ta về 1 vùng trời cổ kính, với giọng hò mái đẩy, với "nón lá che nghiêng mặt chữ điền". Kỷ niệm với tôi về xứ Huế là những ngày chàng Thiếu uý " cà lơ thất thểu lang thang trong Thành Nội với Hải , vào cung đình nhặt gạch đá xưa cả trăm năm để về làm hòn non bộ. Những buổi sáng, sau khi ăn cơm hến của cô hàng gánh, đi loanh quanh trên những con đường đất , hai bên là hàng tre trúc làm thành vòm che trên đầu, tai nghe tiếng chim hót, chàng tuổi trẻ tưởng như mình không còn là 1 thành phần trong đời sống quân ngũ phiền phức .
    Y phục đẹp, người trình diễn tuyệt vời, bài hát đã khiến lòng tôi trùng xuống với cảnh đời đã qua. Phần hát chêm vào ở phần cuối khiến bài hát càng thêm mầu sắc. Huế ơi, Huế phải cảm ơn ba người hát này chứ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi là người đã edit video. Tôi cũng xác nhận đấy là giọng ngâm "live on stage" của chị Thủy Hoàng.

      Delete
  2. Tôi viết hơi thiếu sót, xin bổ túc. Chúng tôi nghĩ rằng giọng ngâm điêu luyện như thế này chắc phải trích từ 1 giọng ngâm nhà nghề và nổi tiếng, như ca sĩ Hoàng Oanh chẳng hạn. Không ngờ lối diễn ngâm đó lại từ 1 phu nhân e lệ của khóa chúng ta. CONGRATS!

    ReplyDelete
  3. Ba chi hat trong like a pro. Hat hay lam lam...

    Em Alissa Vu

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã ghi cảm tưởng!