Monday, June 24, 2013

Khóc Thanh


Huỳnh Bá Thanh

THANH ơi!
Bàng hoàng,
Không tin,
Tao không muốn tin!

Nhưng không thể dối lòng,
Mày mới bỏ tụi tao tối hôm qua,
thật rồi, THANH ơi!
Than ôi! đất:
Mọi thứ như huyễn hoặc!
Than ôi! trời:
Tất cả như thinh không!

Tao còn nhớ
mỗi lần mày qua Cali
Căn mobile home của tao
như rung rinh nghiêng ngửa...
Những trận cười ná thở
Những câu chuyện lục lâm...

Nhớ tiếng cười của mày
Giọng Nam Kỳ rổn rảng
"Để tao kêu về bển
Chọc tụi nó thèm chơi
Chụp hình mấy chai rượu
Hà hà...
Bên này đang quá vui!
"

Chỉ còn hơn ba tháng
Tụi mình gặp nhau rồi
Sao tự nhiên mày vội
Bỏ tụi tao THANH ơi!

Tao kêu đất kêu trời
Kêu tên mày THANH ơi!
Kêu tên mày tao chưởi
Mà sao nước mắt rơi!..

THANH ơi!
Vẫn biết đời vô thường
Rồi đứa trước đứa sau
Chẳng làm sao tránh được
Nhưng sao lòng quá đau!!!!!

Đứa nào về bển thăm mày
Cho tao gởi một ly đầy thương đau
Còn một ly nữa cho tao
Uống đi THANH, cạn đêm thâu cuối cùng

Hồng Quang Lập

4 comments:

  1. Cãm động quá Lập Huế ơi !

    ReplyDelete
  2. Quả là những tiếng kêu gào thống thiết tự trái tim của 1con chim lẻ bạn!

    ReplyDelete
  3. KHÓC BẠN

    Vô cùng sửng sốt khi nghe hung tin

    KQ HUỲNH BÁ THANH
    Vừa qua đời vào ngày 19 tháng 6 năm 2013
    Tại Austin, Texas.


    Thanh ơi,không thể nào tin được không thể nào tưởng tượng bạn đã ra đi. Nhưng phải cúi đầu chấp nhận như một phần cơ thể bị chặt ngang oan nghiệt. Rồi đây tưởng niệm nào cho hết thương nhớ, cuộc vui nào cho đủ nhửng dở dang. Bạn bè cùng khóa 7/68KQ xin chia buồn cùng tang quyến và cầu xin Đức Phật từ bi cứu độ vong linh độ vong linh được thoát chốn mê đồ vãng sanh miền Cực Lạc.

    Các bạn cùng khóa 7/68KQ ở Nam California:

    Lê Như Dân-Trần Ngọc Nguyên- Nguyễn Văn Thân- Châu Cây- Hồng Quang Lập- Phạm Minh Hoa- Trương Vĩnh Thụy- Trần Văn Chính- Nguyễn Đình Nguyên-Nguyễn Quang Tầm- Nguyễn Giang-Đoàn Long- Hoàng Khai Nhan- Đặng Quỳnh- Trần Văn Luật- Trần Quang Tuyến- Trần Công AnhDũng- Trịnh Ngọc Dũng- Vũ Văn Khanh- Nguyễn Văn Hữu- Đặng Trần San- Nguyễn Hữu Triết- Tạ Kỳ Linh- Nguyễn Văn Biên- Nguyễn Văn Dậu- Phan Tuấn Tú- Nguyễn Văn Hướng- Hoàng Ngọc Chất-Hoàng Ngọc Hiếu- Phạm Văn Phú-Lê Đặng Hùng-Nguyễn Việt Hưng-Trần Đình Hùng-Nguyễn Văn Sử-Hoàng Đình Khôi-Nguyễn Mạnh Trinh

    Và toàn thể bạn cùng khóa 7/68KQ ở hải ngoại và trong nước.

    ReplyDelete
  4. Mỗi lần Thanh ghé San José thường email hay điện thoại cho tôi trước. Lấn cuối cùng Thanh hẹn tôi là ngày 08 tháng 02, năm 2013 Thanh sẽ đến San José và nhờ tôi nhắn với bạn bè cùng đi uống cà phê. Tôi cũng đã bàn với vài anh em để tiếp đón Thanh. Nhưng sau đó Thanh cho biết không ghé được, vì giờ chót có chuyện bận.

    Thường khi Thanh đến San José. Sau khi mướn xe ở phi trường thì Thanh hay ghé nhà tôi trước để tâm sự một chút. Sau đó thì chia tay và hẹn gặp lại vài ngày sau đó!

    Trước năm 1975. Thanh và anh Huỳnh Bá Thế cũng đôi lần ghé nhà thăm ông anh vợ cùng binh chủng Biệt Động Quân và cùng khoá I SVSQ/CTCT với anh Thế. Riêng Thanh khi nào "quá đã" thì ghé nhà tôi để " giải nhiệt", vì Thanh sợ về nhà má rày. Thanh cũng thường nhắc đến căn nhà của Ba Má tôi, có cái hiên nhỏ trước nhà trong xóm lao động ở đường Yên Đổ, mà những trưa hè nóng bức, Thanh thường tới cởi áo ngồi nghỉ cho mát và đôi khi nằm ngủ tại nơi đó!

    Viết về những kỷ niệm với Thanh, có lẽ còn phải viết nhiều hơn nữa! Nhưng bây giờ sự ra đi thình lình của Thanh vẫn còn làm tôi bàng hoàng và rất dau buồn. Tâm tư tôi chưa đuợc lắng đọng.

    Ngày mai, Thứ Ba 25 tháng 06, năm 2013. Vợ chồng tôi sẽ đến Austin để gặp Thanh và tiễn đưa Thanh về nơi cuối cùng. Thanh là người bạn dễ thương, vui vẻ, sống đàng hoàng, tử tế và rất khiêm nhường. Tôi nhớ lại, ngày đầu tiên gặp Thanh khi vừa đặt chân đến San José. Thanh nói: " Đến trước, đến sau rồi cũng như nhau. Giống như các bao gạo chở trên chiếc xe hàng. Lúc khởi hành thì xục xịch, không trật tự, nhưng xe chạy một hồi thi đâu cũng sẽ vào đó! "

    Ai ! rồi cũng một lần ra đi. Nhưng bạn tôi ra đi vội vàng và bất ngờ, để lại bao nỗi vô vàn tiếc thương cho vợ con, gia đình, thân nhân và bạn bè.

    Xin cầu chúc bạn bình yên nơi cõi vĩnh hằng !

    Trần Đình Phước

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã ghi cảm tưởng!