Monday, June 24, 2013

Nhớ Về Thanh

Trần Đình Phước

Mỗi lần Thanh ghé San José thường email hay điện thoại cho tôi trước. Lần cuối cùng Thanh hẹn tôi là ngày 08 tháng 02, năm 2013, Thanh sẽ đến San José và nhờ tôi nhắn với bạn bè cùng đi uống cà phê. Tôi cũng đã bàn với vài anh em để tiếp đón Thanh. Nhưng sau đó Thanh cho biết không ghé được, vì giờ chót có chuyện bận.

Thường khi Thanh đến San José. Sau khi mướn xe ở phi trường thì Thanh hay ghé nhà tôi trước để tâm sự một chút. Sau đó thì chia tay và hẹn gặp lại vài ngày sau đó!

Hình này chụp ở nhà hàng Éléments trong một lần Thanh ghé San José. Chủ nhân là con trai của anh bà xã tôi. Nhà hàng không lớn lắm, nhưng được nhiều người ngoại quốc ghé thưởng thưc, trong số đó có các giới thể thao và nghệ sĩ ở San José thường lui tới. Mở cửa từ 5PM đến 9 PM. Chúa Nhật và Thứ Hai thì đóng cửa. Website do con trai tôi thực hiện và bà xã tôi viết lời giới thiệu.

Trước năm 1975. Thanh và anh Huỳnh Bá Thế cũng đôi lần ghé nhà thăm ông anh vợ cùng binh chủng Biệt Động Quân và cùng khoá I SVSQ/CTCT với anh Thế. Riêng Thanh khi nào "quá đã" thì ghé nhà tôi để "giải nhiệt", vì Thanh sợ về nhà má rày. Thanh cũng thường nhắc đến căn nhà của Ba Má tôi, có cái hiên nhỏ trước nhà trong xóm lao động ở đường Yên Đổ, mà những trưa hè nóng bức, Thanh thường tới cởi áo ngồi nghỉ cho mát và đôi khi nằm ngủ tại nơi đó!

Viết về những kỷ niệm với Thanh, có lẽ còn phải viết nhiều hơn nữa! Nhưng bây giờ sự ra đi thình lình của Thanh vẫn còn làm tôi bàng hoàng và rất đau buồn. Tâm tư tôi chưa đuợc lắng đọng.

Ngày mai, Thứ Ba, 25 tháng 06, năm 2013. Vợ chồng tôi sẽ đến Austin để gặp Thanh và tiễn đưa Thanh về nơi cuối cùng. Thanh là người bạn dễ thương, vui vẻ, sống đàng hoàng, tử tế và rất khiêm nhường. Tôi nhớ lại, ngày đầu tiên gặp Thanh khi vừa đặt chân đến San José. Thanh nói: "Đến trước, đến sau rồi cũng như nhau. Giống như các bao gạo chở trên chiếc xe hàng. Lúc khởi hành thì xục xịch, không trật tự, nhưng xe chạy một hồi thi đâu cũng sẽ vào đó!"

Ai rồi cũng một lần ra đi. Nhưng bạn tôi ra đi vội vàng và bất ngờ, để lại bao nỗi vô vàn tiếc thương cho vợ con, gia đình, thân nhân và bạn bè.

Xin cầu chúc bạn bình yên nơi cõi vĩnh hằng!

Trần Đình Phước

2 comments:

  1. Tính bạn thật cao quí.

    Xin được chia buồn với tang quyến, gia đình Không Quân VNCH, các bạn cùng khóa, phục vụ chung 1 đơn vị và anh Trần Đình Phước.
    Seattle, Washington 24 tháng 6, 2013
    Nguyễn Huy Điền

    ReplyDelete
  2. Thật bất ngờ khi tìm lại được tất cả anh em cùng khoá thi lại nhận tin quá xấu, quá buồn : bạn của tôi cùng ngành đã vĩnh viễn ra đi cách đây vài năm. Xin vài lời với HBT : "Cuộc vui chơi cũng có lúc tàn, đời người sinh ly tử biệt theo lẽ tuần hoàn không tránh khỏi, rồi cũng tới ngày chúng ta theo nhau trên một con tàu về miền vĩnh cửu...Ra đi thảnh thơi an nhàn nhé Thanh... Tuy biết tin trễ nhưng tao cũng dâng lên mày một nén hương lòng."

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã ghi cảm tưởng!