Tuesday, May 12, 2015

Đôi Dòng Về Người Bạn Cùng Khoá Vừa Ra Đi

Trần Đình Hùng - Khoá 7/68 Không Quân



Trần Đình Phước, Trần Đình Huân, Trần Đình Hùng

Tin anh Trần Đình Hùng ra đi đã làm cho bạn bè trong khoá xúc động. Khi nghe anh trở bệnh nặng, anh em tùy theo tôn giáo của mình đều hướng lòng cầu nguyện cho anh sớm bình phục, tai qua nạn khỏi. Tuy nhiên, anh không vượt qua số phận đã an bài. Anh đã vĩnh viễn ra đi lúc 8:30 tối, ngày Thứ Bảy, 9 tháng 5, năm 2015, tại Nam Cali, trước mặt đầy đủ các con thân yêu của anh và một số bạn bè thân thích thường lui tới thăm, khi được tin anh phải nhập bệnh viện trở lại.

Giữa anh và tôi không có nhiều kỷ niệm, vì cả hai chúng tôi không cùng làm chung ngành và cũng không có dịp tiếp xúc với nhau nhiều. Hoạ hoằn lắm là những lần họp khoá, mà hai hoặc ba năm tổ chức một lần. Sau này quỹ thời gian bắt đầu cạn dần, một số anh em ở Nam Cali nhiều thiện chí, tình nguyện đứng ra tổ chức mỗi năm, để anh em trong khóa có dịp gặp lại nhau hàn huyên tâm sự, điểm danh ai còn, ai mất. Nhân đây, cũng phải cảm ơn các nàng dâu khoá 7/68 KQ đã cùng nhau chung tay giúp đỡ rất nhiều trong đó. Hội ngộ thường tổ chức vào cuối Tháng Chín để kỷ niệm ngày nhập ngũ.

Tôi khâm phục ở anh một mẫu người hiền lành, thật thà. Trên môi lúc nào cũng nở một nụ cười đôn hậu và một giọng nói rất nhỏ nhẹ. Hình như trong đời sống thường nhật anh chưa làm buồn lòng bạn bè hay bất cứ ai đã từng gặp anh.

Sự thành công trong những lần hội ngộ khoá 7/68 KQ phải nói là công sức của anh đã đóng góp rất nhiều như: tổ chức đốt nến tưởng niệm những bạn bè đã ra đi, chụp hình ghi lại những kỷ niệm họp mặt, dựng cổng chào, trang trí sân khấu và nhiều công việc linh tinh khác, mà anh không bao giờ từ nan.

Lần Hội Ngộ 46 năm tổ chức vào cuối tháng Chín, năm 2014 vừa qua, tôi có dịp gặp anh nhiều hơn. Anh nói với tôi, "Phước ơi! Khoá 7/68 KQ mình có bốn đứa Trần Đình: Trần Đình Quế, Trần Đình Huân, Trần Đình Hùng và Trần Đình Phước.” Bây giờ chỉ còn có ba, vì Trần Đình Quế đã ra đi bất ngờ vào ngày 5 tháng 11, năm 2011, tại Gilbert, Arizona. Lần họp khoá này mình cố gắng chụp hình ba đứa còn lại một tấm chung để làm kỷ niệm nhé!

Trần Đình Huân thì ở Seattle - Washington State. Tôi thì ở San José - Bắc California. May mắn sao! Cả hai chúng tôi đều tham dự, nên mới có tấm hình chụp chung ba đứa Trần Đình còn lại. Nay thì anh Trần Đình Hùng đã đi xa, chỉ còn lại hai đứa Trần Đình Huân và Trần Đình Phước.

Nhìn lại tấm hình tôi vẫn còn bồi hồi. Sao Thượng Đế quá vô lý vậy? Một con người đức độ, hiền lành, có tấm lòng tha nhân lại vội vã từ giã chúng ta. Đáng lẽ phải cho anh sống thật lâu hơn nữa! để làm những điều tốt đẹp cho cuộc đời, để đứng kề bên những người cần sự giúp đỡ không toan tính của anh. Tôi nghĩ có lẽ bề trên thương quý anh, nên gọi anh đi sớm để anh không còn vướng bận những phiền lụy, những nhục nhằn và nghiệt ngã của thế gian?

Anh đã chuẩn bị hành trang thật đơn giản chờ đợi ở bến xe từ lâu. Bây giờ người soát vé đã mời anh lên chuyến xe vĩnh biệt với tấm vé một chiều, để không bao giờ trở lại. Chúng tôi cũng đã sẵn sàng cầm trên tay tấm vé đó! Lần lượt sẽ lên xe, để tài xế đưa tất cả đến một nơi không oán thù, nhỏ nhen và đố kỵ.

Đó là “Chốn Bình Yên.”

Anh em khoá 7/68 KQ xin cầu chúc anh ra đi thanh thản, nhẹ nhàng. Rồi chúng ta sẽ cùng hội ngộ trong tương lai. Chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi! Chúng tôi sẽ đốt thêm một cây nến dành cho anh trong lần Hội Ngộ sắp tới.

Xin vĩnh biệt anh Trần Đình Hùng - Một người bạn dễ thương của khoá 7/68 KQ.

Trần đình Phước

San José - California
(Ngày 11 tháng 05, năm 2015)

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghi cảm tưởng!