Monday, December 16, 2013

Nghe Bạn Mình Hát: Ngày Anh Đi



Sáng tác: Trần Thiện Thanh

Tiếng hát: Trần Đình Phước

Nhắc đến các nhạc phẩm của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, đa số đều đề cập đến các bài hát như: Anh không chết đâu anh, Ai nói yêu em đêm nay, Anh về với em, Bảy ngày đợi mong, Biển mặn, Chiều hẹn hò, Chiều trên phá Tam Giang, Dấu đạn thù trên tường vôi trắng, Đám cưới đầu xuân, Đôi ngả đôi ta, Đồn vắng chiều xuân, Đời còn nhiều gian dối, Giây phút tạ từ, Hai sắc hoa Ti Gôn, Hàn Mặc Tử, Hoa Trinh Nữ, Khi người yêu tôi khóc, Không bao giờ ngăn cách, Lâu đài tình ái, Một đời yêu anh, Mùa đông của anh, Mười sáu trăng tròn, Người ở lại Charlie, Người yêu của lính, Rừng lá thấp, Tạ từ trong đêm, Tình có như không, Tình đầu tình cuối, Tình thiên thu, Tình thư của lính, Trên đỉnh mùa đông, Tuyết trắng, Yêu... và một số nhạc phẩm khác ký tên là Anh Chương.

Riêng một bài hát về “Lính” là "Ngày Anh Đi," do Diên Hồng phát hành, kiểm duyệt số 3532, xuất bản ngày 4 tháng 12, năm 1964 hiếm khi được nhắc đến, ngay cả các trung tâm phát hành các chương trình văn nghệ, cũng như các ca sĩ ở hải ngoại ít khi phổ biến nhạc phẩm này.

Xin mời các bạn click vào video dưới đây để thưởng thức "Ngày Anh Đi," qua một giọng hát thật bình thường và không chuyên nghiệp của một người đã từng là lính. Để tìm lại một thoáng hương xưa của thời hoa mộng cũ, và cũng xin được tưởng nhớ đến ca nhạc sĩ tài hoa Nhật Trường - Trần Thiện Thanh đã ra đi vĩnh viễn cách đây hơn 8 năm (13/05/2005)

Trần Đình Phước (San José – California)






No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã ghi cảm tưởng!