Monday, October 2, 2017

Nỗi Lòng (Nguyễn Văn Khánh) Saxophone Xuân Trường

Sáng tác: Nguyễn Văn Khánh

Saxophone Xuân Trường

RU-49 Reunion 2017


2 comments:

  1. Không ngờ người bạn Pleiku của tôi lại có tiếng kèn tuyệt diệu quá,  chẳng thua gì Trần Vĩnh. Tôi thích nhất những câu Trường improvised ( hứng tấu ), đây mới là những lúc người nghệ sĩ nói lên tấm lòng của mình.
    Chơi đúng note của 1 bài nhạc,  ai học đàn cũng có thể làm được,  nhưng " chơi tuỳ hứng" mới chứng tỏ người chơi nhạc không phải là con vẹt.
    Từ những solo hứng tấu của những nhạc công kèn đồng trong thể điệu Blues, Jazz, đến nay đã có phong trào dạy trẻ em học chơi hứng tấu ngay từ nhỏ,  trên những bản nhạc classic của Mozart,  Beethoven, Bach...vì người ta thấy,   điều này tạo nên óc sáng tạo cho người chơi nhạc,  chứ không phải lối học bắt chước từ xưa tới nay. Nghe tiếng đàn của người bạn khóa chúng ta, TKL, ta mới biết tiếng đàn cứng nhắc và tiếng đàn sáng tạo khác nhau thế nào!
    Tiếng kèn réo rắt với những cung điệu quen thuộc,  sự ngạc nhiên của tôi với người bạn rất gentleman của mình,  không khí thanh nhã của buổi họp mặt đã khiến tôi như mê đi trong tiếng nhạc. Theo ý tôi,  phần nhạc nền, khúc solo khi Trường ngưng thổi,  nếu có piano hay flute solo, thay vì kèn thì có lẽ còn tuyệt diệu hơn?
    Cảm ơn Trường đã mang đến cho anh em sự bất ngờ đã bao lâu nay không có được,  từ ngày Hùng "dã chiến "  gây thích thú với chiếc Harmonica. Cảm ơn Trường,  với tiếng kèn thủ thỉ, đã cống hiến cho chúng ta những phút giây sâu lắng.
    Anh em khóa 7/68 còn đợi gì nữa mà không đi học xử dụng một nhạc khí để tiêu khiển,  thay vì nằm dài coi phim bộ hoặc cãi nhau với vợ?  Học chơi nhạc khí,  cũng như học 1 Sinh ngữ mới đều có thể làm chậm lại tiến trình Anzaimơ đấy,  các cụ ạ!

    NGUYỄN GIANG

    ReplyDelete
  2. Bravo Xuân Trường, người Pleiku năm cũ!
    Voy

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã ghi cảm tưởng!