Monday, March 3, 2014

Vì Chàng Lội Lụt

Xanh Thỵ Nhạn Trắng


Mưa lớn... Nước như đổ dồn về đây... Hôm ni là 23 tháng 10 âm lịch. Cái ngày mà ngày trước ông bà mình vẫn nói “Ông tha mà bà chả tha, sinh ra cái lụt 23 tháng 10” đó mà. Thế nhưng mình vẫn đi chợ dẫu đã có thức ăn sẵn ở nhà... Vì hai lý do:

- Ngắm nước, lội lụt.

- Mua cá sông cho Lương theo yêu cầu của chàng.

Khà khà, sao cu cậu lại mê cá sông thế không biết. Mình thì chả thèm vì... không ăn được! Dân kén mà (Nói cho đỡ ốt dột, chứ từ nhỏ tới chừ, mình vốn không ăn được nhiều thứ mà mọi người đều khen ngon đó mà! Thế mới dốt!)

Mưa to dã man! Lội vào chợ, rồi ra ngã bờ sông, vẫn không có cá sông như ý. Đành lội người lên dốc Bến Ngự. Sao mình thấy mình phi thường và oai phong chi lạ. Vì "người đẹp" mà phải băng qua đường rầy xe lửa, vượt cái dốc cao như núi Thái Sơn để tìm mua cá tươi cho chồng... (Mình đã tưởng tượng và thêm mắm muối cho có vẻ lãng mạn và thi vị đó mà). Vì chàng em phải lội suối, băng đèo... ghê chưa? Để suýt nữa bị nước đẩy bổ nhào, văng tưng. Nước từ các nhà ở dốc Bến Ngự tràn xuống, chảy xiết lắm đó nghe, chứ không nói dỡn đâu.

Trong một phút giây nào đó, mình thấy mình có cái điên, giống cái điên của Đông Ki Hô Tê, khi chém cái cối xay gió quá... Chắc có bà con mất.

Mua được một dúm cá Giếc và cá Rô đang nhảy tưng tưng đòi vượt rào, mình hùng dũng quay về nhà.

Mưa lớn hơn... Thách đó, thế càng có dịp để trổ tài... Khà khà, cái váy ngủ bận bên trong cái áo mưa tiện lợi, chừ cũng đã ướt sũng! Đệch sợ nhé... Ta đã có cách để thư giãn. Thế là mình tìm lại cái cảm giác ngày xưa, bằng cách vừa đi vừa tè thoải mái! Những dòng nước ấm chảy dọc theo chân, khoái lạ lùng! Sau bao năm rồi, thử lại, vẫn cái cảm giác lạ lùng, thích thú! Có ai có được cái cảm giác lạ lùng, thú vị như mình không nhỉ?!

Về nhà, thấy Lương ngồi chơi game ở máy tính, mình khoe đùm cá với khuôn mặt... "hồ hởi", tươi rói. Lương cười. Chắc cu cậu đã biết mình... "tranh thủ" đái dầm trong quần rồi cũng nên! Hi hi...

Xanh Thỵ Nhạn Trắng


Chờ Một Kiếp Mai


1 comment:

  1. Chơi chi mà "ngẵng" giữ rứa!
    Có trong tay cá lành cho ông "dôn" rồi là ... âm thầm "đầu độc" tất cả những con cá còn ... đưới sông.
    Mai sau e đờn ông quanh Bến Ngự mắc phải bệnh ... "noái" ngọng vì ăn cá ... nhiễm ... "nước mưa" 23 tháng 10
    Chúc bạn Đoàn Lương luôn được ăn cá ... lành :)
    Đoàn Lương Phu Nhơn viết rất độc ... đáo.
    Cám ơn chị Xanh Thy Nhạn Trắng

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã ghi cảm tưởng!