Friday, March 15, 2013

Hai Nửa Vầng Trăng

Thơ: Hoàng Hữu
Diễn ngâm: Phạm Văn Phú
Nhạc đệm: Bảo Phúc
Video editor: Vân Huệ
Sài Gòn, 27 Oct 1991

Đoạn thơ do Anh Phạm Văn Phú diễn ngâm này được trích từ bài thơ Hai Nửa Vầng Trăng của Hoạ sĩ - Nhà thơ Hoàng Hữu (1945-1981). Anh Phú đã trình bày đoạn thơ này dưới tiếng đàn đệm của Nhạc sĩ Bảo Phúc tại nhà của gia đình Hoàng Khai Nhan tại Chợ Lớn, Việt Nam, vào ngày 27-10-1991, nhân dịp anh chị Nhan về thăm quê hương, gặp gỡ bạn bè 7/68. Để nội dung dịu bớt phần bi thảm, anh Phú đã ví mình như Trăng 16 tròn đầy trọn vẹn thay vì trăng hao khuyết đầu hay cuối tháng theo nguyên tác của Nhà thơ Hoàng Hữu.



3 comments:

  1. Giọng Phú ngâm thật truyền cảm. Thích.

    ReplyDelete
  2. Bạn Anonymous nói đúng. Nếu tôi nhớ không lầm, thì giọng ngâm của Phú đã xuất hiện trong chương trình Tao Đàn từ trước khi bọn mình nhập ngũ thì phải, cùng với Hoàng Khai Nhan. Chắc Nhan biết rõ hơn về điều này. Đồng nghiệp mà. Đã thế, đồng nghiệp đã xuất chiêu, HKN còn chờ gì thêm mà không 'Song kiếm hợp bích' cho anh em thưởng thức thêm.

    ReplyDelete
  3. Thật tình, tôi chẳng thích nghe thơ mấy vì không chịu được cảm gíac... sốt ruột. Nhưng hôm nay, "ráng "nghe Phú ngâm bài HAI NỬA VẦNG TRĂNG. tôi thấy tôi đã lầm. Giọng ngâm của Phú khiến mình nhớ đến ngâm sĩ Quách Đàm. Cách diễn tả của Phú quả đã nâng cao giọng ngâm, và khiến bài thơ đi vào lòng khán giả.

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã ghi cảm tưởng!