Saturday, March 16, 2013

Họp Bàn Tổ Chức RU 45

Phóng Sự của Giangalina Mộng Rỗ

Giangalina Mộng Rỗ

Một buổi "họp bàn" về việc tổ chức Hội Ngộ 45 Năm của các anh hùng liệt lão Khóa 7/68 đã được tổ chức tại tư gia bác Bố Già vào chiều Chủ Nhật tuần vừa qua.

Buổi họp có sự tham dự hăng hái của hầu hết các anh em và phu nhân của khóa ở quận Cam quận Quít. Em vì đầu óc đã khá ngớ ngẩn "Ao Dai Mơ", nên chỉ nhớ đặng những tên tuổi sau. Bạn nào không thấy tên cũng nên làm một màn tha thứ. Ngoài ra, để tôn trọng truyền thống "sợ vợ mới anh hùng" và "kính vợ đắc thọ" của khóa ta, phái nữ sẽ được đứng trước phái nam trong danh sách:

  • Phu nhân và bạn Hoàng khai Nhan (Bố Già),
  • Phu nhân và bạn Nguyễn Quang Tầm,
  • Phu nhân và bạn Phạm Minh Hoa (Number 1),
  • Phu nhân và bạn Đặng Trần San,
  • Phu nhân và bạn Trần Ngọc Nguyên (Bi Vuông),
  • Phu nhân và bạn Nguyễn Văn Thân (Đại Khí, Thấy Chưa),
  • Phu nhân và bạn Hồng Quang Lập (Huế),
  • Phu nhân và bạn Châu Cay (Châu Công Công),
  • Phu nhân và bạn Nguyễn Minh Hướng,
  • Phu nhân và bạn Vũ Văn Khanh,
  • Phu nhân và bạn Nguyễn Văn Biên

Một số bạn cà lơ thất thểu, đi dự mà lại bỏ vợ ở nhà, gồm có:

  • Triết Nguyễn (Hội Đồng Triết),
  • Tạ kỳ Linh (Tinh Kỳ Lạ),
  • Trần Đình Hùng (Nhà Thờ),
  • Đoàn Long (Tân Khóa Sinh),
  • Thiếu Tướng Đương Nhiên Nguyễn Giang


Như các buổi họp trước, phần ăn nhậu luôn luôn được ưu tiên. Xin cảm tạ các phu nhân đã trổ tài nội trợ. Món ăn nào cũng tuyệt diệu cả, khiến có người ăn no quá bèn đánh luôn một giấc Nam Kha, chẳng màng đến họp hành chi cả! Có người lại quyết ăn như ăn lần đầu (yêu em như yêu lần đầu), hy vọng có thể skip được bữa ăn sáng ngày mai! Đã lâu lắm kẻ hèn này mới được thưởng thức món "canh bún bung ốc" do chị Nhan nấu, ăn thật đã "cái củ tỉ"! Vừa ăn vừa nhớ bà cụ hồi sinh tiền, vốn sở trường món này. Ôi, em cứ tưởng món ăn dân gian này đã "tuyệt diệt sư thái" rồi chứ!.. Món "bún cá" của chị Tầm cũng "danh bất hư truyền", em nghe các thực khách tán tụng như thế mà không được ăn vì đã quá no! Thôi, để lần sau vậy, còn bao nhiêu lần họp mặt nữa trong những ngày tới với danh xưng như: "Bàn Về Dzăng Nghệ", "Dzợt Dzăng Nghệ", "Tổng Kết Họp mặt"... vân vân và vân vân... Úi chao, bao tử ơi, mi chờ ta!

Mở đầu buổi họp, Bố Già giới thiệu trang Blog mới tinh khôi của khóa chúng ta. Đông vui quá, đúng như câu nói: "Mỗi người Việt Nam là một thi sĩ", khóa chúng ta có rất nhiều văn thi sĩ từ lâu dấu tên dấu tuổi, nay mới thừa thắng xông lên hát bài "Nếu có thơ văn thì hãy thơ văn bi giờ!..."

Ta được đọc lại những bài thơ như bài thơ "Khóc Bạn Võ Đoàn Hồng" của Lập Huế, bài này đã khiến vợ chồng bác Nhan tốn bao nhiêu là Kleenex. Rồi bài thơ của bác Trần công Anh Dũng, chuyên chở ý tình bằng những lời giản dị nhưng xúc tích. Rồi bài của bác Phạm Minh Hoa #1 với tâm sự của 2 người bạn, nghe chừng vô vàn cay đắng. Rồi bài viết của chị Duyên Hà, kể lại những khốn khổ của người chinh phụ sau 1975 với những chi tiết rất xúc tích và xúc động. Bác Đoàn Long cũng góp phần bằng một bài thơ cho bạn Hồng, nghe hay đáo để. Còn nhiều lắm, còn nhiều lắm, nhưng đến khi nào chúng ta được đọc thơ của bác Linh Hốt Hoảng thì chắc tinh tú cũng phải quay cuồng!

Có một điều anh em đến nay mới biết, đó là tài nhận định chính xác về thơ phú của bác Lập Huế. Số là có một bài thơ có tựa đề "Chung Tay" ký tên Nguyễn Vũ Hoàng đăng trên Blog. Khóa chúng ta làm gì có ai mang tên này. Thế nhưng, bạn Lập Huế nhà ta đã đoán ra ngay bài thơ được làm bởi các bạn Nguyễn Giang, Vũ văn Khanh, và Hoàng khai Nhan. Không những thế, bạn ta còn nhận ra đoạn thơ nào do ai làm. Em đây, Giangalina Mộng Rỗ, xin bái phục thầy Lập Huế sát đất. Anh "Nập" ơi, em "coi bói chưa... đủ", anh cho em một cái "Áp Point Măng" đi để anh coi chỉ tay chỉ chân cho em, anh nhá!!


Sau đó, phần tổ chức RU 45 được bàn đến sau 1 breaktime khá lâu, để các bạn cho bao tử thoải mái! Sau những bàn bạc, mọi người cùng đồng ý Tiền Hội Ngộ (Tiền Phi) sẽ được tổ chức ngày 27 tháng 9 năm 2013, tại nhà hàng Paracel với thực đơn hùng hậu hơn kỳ trước (nghe nói kỳ trước, có anh em về nhà phải lục cơm nguội ra đớp như điên). Đêm Hội Ngộ sẽ được tổ chức ngày 28 tháng 9 tại nhà hàng Emerald Bay (chứ không phải Cam Dai Bay đâu nhé!). Anh em Nam Cali có nhã ý mời anh em ở các nơi xa 1 bữa ăn sáng cho ngày Hậu Hội Ngộ (Hậu Phi) tại nhà hàng Làng Ngon ngày hôm sau, 29 tháng 9. (Chú thích: Anh em yên chí, Ban Tổ Chức RU 45 sẽ thông báo tất cả những chi tiết này đến các bác trong một trang khác trên Blog 7/68 vào một ngày gần đây!).

Sở dĩ anh em đồng thuận tổ chức vào cuối tháng Chín (thay vì đầu tháng Chín như năm ngoái) là vì để tránh trùng lặp với những Hội Đoàn khác, và cũng để anh em nơi xa mua vé máy bay nhẹ tiền hơn (vì không phải nhằm vào dịp lễ lạc).

Vấn đề "đầu tiên" là "tiền đâu" cũng được đề cập tới cho giá vé của 3 ngày Hội Ngộ. Có người đề nghị, với vật giá phi mã như hiện tại, giá vé nên là US$60 hoặc US$70 cho ban tổ chức tiện bề xoay trở. Có những Hội Đoàn chỉ tổ chức 1 đêm mà giá vé là 75 "đồng bạc đông dương". Nếu lấy US$50 cho ba bữa ăn thì Ban Tổ Chức phải vén khéo vô cùng. Vì lý do phần lớn anh em khóa chúng ta đã về hưu, tiền bạc chẳng dư giả như hồi còn đi làm. Thêm vào đó, có anh em muốn mời bạn bè tham dự nữa, nếu giá vé cao quá sẽ khiến phải ngần ngại.

Sau cùng, anh em đều đồng ý sẽ Vũ Như Cẩn (vẫn như cũ). Nghĩa là, giá vé sẽ là US$50 cho mỗi đầu người. Nếu anh em nào có lòng hảo tâm muốn phụ lực đóng thêm tiền sẽ được ghi vào Danh Sách Vàng của RU 45, sẽ được các ưu đãi như được chụp hình nhiều hơn, được nhậu nhiều hơn, được nói chuyện "văng thị mẹt" với bạn bè nhiều hơn... Việc sản xuất DVD để phe ta có kỷ niệm lưu trữ "cho hậu thế", cũng như thêm tài chánh cho các chi tiêu của khoá cũng được bàn tới. Tất cả đồng ý việc in DVD cũng vẫn được tiếp tục với giá US$10 cho 2 đĩa. Mong các bạn mua "bản gốc", chớ mua bản cóp pi!!!

Không khí của Đêm Hội Ngộ là đề tài gây nhiều tranh luận nhất. Có bạn đề nghị xin đừng chụp hình chung trong phần Văn Nghệ để việc thưởng thức chương trình Văn Nghệ được lý thú hơn. Có bạn đề nghị anh em nên tránh lên trước sân khấu chụp hình, để các bạn ngồi dưới không bị vướng tầm mắt. Điều này quả là phải quy lỗi cho các nhà sản xuất Digital Camera, nếu còn dùng phim cuộn như hồi xưa, chắc số "Nắc" (NAG: Nhiếp Ảnh Gia) sẽ suy giảm trầm trọng. Có bạn xin yêu cầu bớt những tiếng "dô ,dô..." của quý vị Lưu Linh, để tránh ồn ào cho phần quay Video trực tiếp. Nhưng có anh em lại cho rằng, viêc gây ồn ào sẽ không tránh khỏi, vì anh em lâu lắm mới gặp nhau một lần, làm sao mà có thể hạn chế những tâm tình bộc phát cho được?

Sau cùng, anh em đồng ý người MC của chương trình sẽ nhẹ nhàng nhắc nhở trong tinh thần vui vẻ lịch sự nhằm giảm bớt những khó khăn kể trên. Anh em tùy nghi tuân thủ.

Nghe đâu, kỳ này Ban Văn Nghệ với T.T. Đương Nhiên Nguyễn Giang làm đầu tầu sẽ cố gắng thực hiện một màn "AVT". Các bạn Lập, Triết, Hướng đã được (hay là bị?) chỉ định. Cả ba bạn đều hào hứng chấp nhận. Hoan hô tinh thần của các bạn, vui là được rồi, hay dở không thành vấn đề, các bạn của tôi ơi!

Xin được lưu ý các bạn ở xa, để cho chương trình văn nghệ được phong phú và có sự đóng góp đông đảo của các bạn, xin các anh chị chuẩn bị từ giờ những tiết mục văn nghệ của mình, khi nào chúng em thông báo, thì các anh chị cho chúng em biết nhá, để chúng em xắp xếp.

Tiếp theo buổi họp mặt là chương trình Karaoke rất tình tứ rộn ràng. May quá, em được tha không phải rên lên với cái máy Karaoke vì bị... gió thổi tê chân không thể ca được! Quí vị cứ chiêm ngưỡng cái hình "avatar" của em trên đầu trang thì sẽ thấy em tê chân như răng ngay!..


Chúc RU 45 thành công!

Buổi "họp bàn" tan hàng vào khoảng 9 giờ tối. Ai nấy hả hê ra về, lòng chĩu nặng vì các món ăn ngon chưa thể tiêu hóa nổi. Vài bạn còn ao ước: "Giá mà cứ tổ chức như thế lày mỗi tuần một lần thì sức mấy mà chán đời!..". Có bạn còn "hạ quyết tâm" sẽ nhịn đói vài ngày trước 1 buổi họp mặt như thế này, để cho tâm tư thanh cảnh!!!!

RU 45 ơi! Các bạn thân yêu ơi! Chúng mình chuẩn bị đi nhá! Hôm nay đây còn vui trông thấy nhau!!!

Tường Trình từ Quận Quít

Giangalina Mộng Rỗ



Muốn xem hết hình ảnh trước, sau, và trong buổi họp xin các bác click vào link sau đây:
PHOTO SLIDESHOW!

4 comments:

  1. Bạn Giang tường thuật về họp RU mà sống động sôi nổi hơn cả Huyền Vũ tường thuật bóng đá. Cứ đà này, các bạn có bận đến mấy chắc cũng sẽ về tham dự RU. Mong được gặp đông đủ bạn bè.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khanh ơi! Nhờ bạn email instructions cho anh em 7/68 cách post comment đi. Tôi tried gửi đi một cái rồi, nhưng sợ không rõ ràng lắm. Cám ơn Khanh.

      Delete
  2. Bác Giang tường thuật buổi họp với đầy đủ chi tiết về Ngày RU 45 như dzậy chắc BTC không cần gởi thư mời nữa phải không bác HLTT. Tuy nhiên lá thư mời tôi soạn gởi cho bác HLTT và bác Giang nhưng bác Giang không nhận được, nhờ bác HLTT chuyển tới bác Giang dùm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Hoa Number One ơi,

      Vẫn cần thư mời của bác chứ bác Hoa (như trong tường trình của bác Giang đã nói).
      Tôi định để vài hôm nữa sẽ đưa lên Blog. Bác có cần thêm thắt gì vào thư mời không?

      HLTT

      Delete

Cám ơn bạn đã ghi cảm tưởng!